Lớp tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm đối với làng nghề thủ công

Đăng lúc: Thứ ba - 22/12/2015 08:15 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Ngày 21/12/2015, tại thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với Ban Quản lý Dự án EU tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm đối với làng nghề thủ công.
Toàn cảnh lớp tập huấn

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự lễ khai mạc có Ông Lê Trần Sáng – PGĐ Sở VH,TT&DL, Ông Trương Nam Dũng – GĐ Chi cục phát triển nông nghiệp, Bà Nguyễn Bảo Ngọc – Phó Chủ tịch huyện Cẩm Xuyên cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa – Du lịch, xã Thạch Kim (Lộc Hà), xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) và 50 học viên là các hộ dân đến từ hợp tác xã của 2 xã.
 
Thạch Kim và Cẩm Nhượng là 2 xã vùng biển giáp ranh nhau, có sự tương đồng về địa lý, điều kiện tự nhiên, con người. Dân ở 2 vùng chủ yếu sống dựa vào nghề đánh bắt, chế biến hải sải như nước mắm, ruốc, cá... Đặc biệt cả 2 xã đều nằm trong phạm vi du lịch biển là Khu du lịch biển Thiên Cầm và biển Lộc Hà, do vậy việc gắn ngành nghề chế biến thủy hải sản với phát triển du lịch là rất cần thiết.
 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên của dự án EU giới thiệu một số vấn đề cơ bản về khách du lịch, các làng nghề thủ công ở Việt Nam, những tác động tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến địa phương và các giải pháp hạn chế tiêu cực cũng như trao đổi một số kinh nghiệm xây dựng các mô hình sản xuất, chế biến sản phẩm thủ công gắn với hoạt động du lịch dịch vụ.

Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ được trao chứng chỉ đã hoàn thành lớp tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm đối với làng nghề thủ công của dự án EU.
 
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn



Ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở phát biểu khai mạc
 

Bà Nguyễn Bảo Ngọc - PCT huyện Cẩm Xuyên phát biểu ý kiến


Chụp ảnh lưu niệm lớp học
 
Tác giả bài viết: Xuân Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 474
  • Tổng lượt truy cập: 34029703