Khai hội chùa Hương Tích

Đăng lúc: Thứ tư - 21/02/2018 17:33 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng 21/2 (tức mùng 6 Tết Mậu Tuất), Sở VH,TT&DL phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức Lễ khai hội chùa Hương Tích, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2018.
Khai hội chùa Hương Tích

Khai hội chùa Hương Tích

Phát biểu khai mạc lễ hội, Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Xuân Thập đã khái quát lịch sử khu di tích chùa Hương Tích, nơi được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hạng 21 thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước Nam xưa. Với sự linh thiêng của chùa và vẻ đẹp quyến rũ, sơn thủy hữu tình của thiên nhiên nơi đây, hàng năm, Chùa Hương Tích đón hàng vạn lượt du khách đến tham quan vãn cảnh và lễ phật. Trong năm 2017, chùa Hương Tích đã đón trên 16 vạn lượt khách.
 




Để tạo cảnh quan khang trang, thuận lợi cho du khách trong quá trình vãn cảnh, lễ phật, các nguồn lực đầu tư, tôn tạo khu di tích đã được huy động từ ngân sách nhà nước và xã hội hóa ngày càng tăng, đã có trên 300 tỷ đồng được đầu tư vào chùa Hương Tích. Riêng năm 2017, Tập đoàn An Viên và Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo nền Trang Vương với tổng mức kinh phí trên 50 tỷ đồng. Năm 2018, Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng của Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ khởi động ngồn vốn 7 triệu USD đầu tư vào chùa Hương Tích. Đây là những tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh nhà cũng như các đạo hữu, tăng ny phật tử.

Ngay sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí dân gian đã diễn ra sôi động. 














Tác giả bài viết: Lê Hoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 448
  • Tổng lượt truy cập: 30403926